Đồi bại là một QUYỀN của cuộc sống - aka. My "Imagine Dragons - Demons (Official) Review"


 

Nếu chỉ có thể gọi tên cảm xúc khi nghe Demons bằng 1 từ duy nhất, mình nghĩ đó là HÚT. Không hiểu sao lại bị cái không gian mà bài hát tạo ra KÍCH THÍCH đến thế.


Mở đầu khàn đục, giai điệu uể oải... 
lời hát về thực tế chua chát bất lực... như dẫn người ta theo 1 lối đi tối tăm, 
rồi đột ngột tiếng trống và eguitar cùng dồn dập...
như một cánh cửa vừa bật mở ra...
nhưng sự u tối trong căn phòng ta vừa bước vào còn khủng khiếp hơn nữa...
vì cái mà nó phơi bày ra là sự u tối, đồi bại trong tâm hồn...
chẳng thể trốn đi đâu, ta không còn cách nào khác ngoài đối mặt với con quái vật ... 
Tiếng nhạc tăng lên dồn dập dần theo mỗi câu hát rồi đột ngột ngưng bặt, rồi lại bùng nổ, mỗi lần như vậy lại thấy mình trồi lên thụt xuống như một chiếc lá bị hút vào một xoáy nước rồi bị buông thả xuống từ trên rất cao dòng thác... 

Mà dễ chịu keke. Đây cũng là điều làm mình đặc biệt PHẤN KHÍCH mỗi lần nghe một bản rock. Cái cảm giác dồn dập hút lên cao rồi được thả rơi tự do đấy...


Hình như ta vẫn luôn lên án và cố tìm cách trừ bỏ sự đồi bại, nhưng những khoảng tối xấu xí trong mỗi người vẫn luôn là một phần tồn tại không thể chối bỏ của cuộc sống. Ở một góc nhìn khác, nỗ lực chống lại sự đồi bại chẳng phải là một kiểu đi ngược lại với tự nhiên hay sao :))  Cuộc sống luôn diễn ra theo cách riêng của nó, sự đồi bại cũng nằm trong sự sắp đặt đó. Và đôi khi nếu thấy cuộc đấu tranh tự thân này quá khó, hãy "Let it be!"

Khi ngày dần lạnh lẽo
Những lá bài lật ngửa
Và các vị thánh thần
Chỉ là một đống vàng được đúc thành hình

Khi những giấc mơ của em cũng vỡ  tan
Người em từng thần tượng
Thật ra chỉ là kẻ tồi tệ
Ôi thiu ngay từ trong máu.

Anh muốn giấu đi sự thật này
Anh muốn bảo vệ em
Nhưng với con quái vật bên trong
Ta có thể trốn nơi nào?

Chẳng cần biết mình là ai
Ta vẫn tràn ngập lòng tham
Đó mới là bản chất
Đó mới là ta

Khi em cảm thấy được ngọn lửa trong anh
Hãy nhìn vào đôi mắt này
Đó là nơi ác quỷ ẩn mình
Đó là nơi ác quỷ ẩn mình
Đừng đến gần, bên trong anh chỉ toàn là bóng tối thôi
Đó là nơi ác quỷ ẩn mình
Là nơi ác quỷ ẩn mình...

Khi sân khấu hạ màn
Là lúc mọi thứ kết thúc
Khi ánh đèn chập tắt
Là lúc những tội lỗi trong anh sống dậy

Chúng đội mồ thoát ra
Mang những tấm mặt nạ
Chúng sẽ cười nhạo ta
Về những điều ta đã làm

Anh chẳng muốn làm em thất vọng
Nhưng anh đã lỡ thuộc về địa ngục rồi
Dù mọi thứ chỉ vì em
Nhưng anh cũng không muốn che giấu nữa

Chẳng cần biết mình là ai
Ta vẫn tràn ngập lòng tham
Đó mới là bản chất
Đó mới là ta

Khi em cảm thấy được ngọn lửa trong anh
Hãy nhìn vào đôi mắt này
Đó là nơi ác quỷ ẩn mình
Đó là nơi ác quỷ ẩn mình
Đừng đến gần, bên trong anh chỉ toàn là bóng tối thôi
Đó là nơi ác quỷ ẩn mình
Là nơi ác quỷ ẩn mình...

Họ tin vào nhân quả
Anh nói, định mệnh cả thôi
Nó đã ăn sâu vào tâm hồn anh
Anh cần phải buông em ra

Đôi mắt em lấp lánh
Anh muốn giữ lại những tia sáng đó
Anh chẳng thể thoát ra được nữa
Em có thể chỉ cho anh chăng?

Khi em dần cảm thấy được ngọn lửa trong anh
Hãy nhìn vào đôi mắt này
Đó là nơi ác quỷ ẩn mình
Đó là nơi ác quỷ ẩn mình
Đừng đến gần, bên trong anh chỉ toàn là bóng tối thôi
Đó là nơi ác quỷ ẩn mình
Là nơi ác quỷ ẩn mình...



Comments

Popular posts from this blog

Biển nỗi nhớ và em

...